NUÔI MÓNG TAY TRONG VÒNG 5 NGÀY

Tăng cường và bảo vệ móng có thể giúp móng nhanh dài hơn. Ngoài ra, có thể kết hợp các bước chăm sóc móng để cải thiện sức khỏe của móng. Có nhiều cách có thể giúp bạn tối đa hóa được tốc độ mọc móng trong vòng 5 ngày.

I . Tăng cường bảo vệ móng tay

ü Sử dụng các sản phẩm làm chắc móng : giúp tăng cường độ chắc và bảo vệ móng trong suốt quá trình móng mọc ra. Sản phẩm làm chắc móng giúp ngăn ngừa tình trạng nứt và gãy móng giúp bạn nhanh đạt độ dài móng như mong muốn.
- Thoa sản phẩm làm chắc móng hàng ngày để giữ móng chắc khỏe.
- Sản phẩm này chỉ là giải pháp tạm thời trong quá trình cải thiện độ chắc khỏe tự nhiên của móng.


ü Mang găng tay để bảo vệ móng : Bên cạnh việc thoa lotion, nên mang găng tay khi thời tiết trở lạnh. Nếu làm việc với hóa chất ( bất kì loại nào từ sản phẩm vệ sinh gia dụng hay sản phẩm mỹ thuật ), cần bảo vệ móng bằng găng tay cao su Latex hoặc găng tay làm việc nặng. Cách này có thể giúp móng tay tránh bị gãy.


ü Tránh để móng tiếp xúc với nước trong thời gian dài – Việc ngâm móng trong nước quá lâu như rửa bát hay khi bạn dành thời gian trong hồ bơi có thể yếu, dễ nứt hơn.
- Để giúp móng mọc dài, bạn cần bảo vệ móng, hạn chế để móng tiếp xúc với nước trong thời gian quá lâu, ví dụ như mang găng tay khi rửa bát, giặt đồ …


ü Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng – để giúp móng khỏe, nên ăn nhiều loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như rau củ, hoa quả, protein nạc, ngũ cốc nguyên hạt và những chế phẩm từ sữa động vật ít béo.


ü Thử dùng thực phẩm chức năng bổ sung Biotin – Biotin giúp tăng cường độ chắc khỏe của móng để móng không dễ gãy. Sử dụng thực phẩm chức năng có thể giúp móng mọc nhanh và dài hơn . Nên mua thực phẩm chức năng bổ sung biotin tại các hiệu thuốc hoặc cửa hàng thực phẩm chăm sóc sức khỏe uy tín . Liều Biotin thông thường cho người lớn một ngày là 30 mcg.


II . Chăm Sóc Da Tay Và Móng Tay

ü Dưỡng ẩm cho cả bàn tay và móng tay – Cách này giúp bảo vệ móng không bị khô, giúp móng khỏe, mọc dài hơn. Nên thoa kem dưỡng ẩm hàng ngày hoặc mỗi khi bàn tay khô.
- Nên dùng lotion dạng kem đặc.
- Khi thoa lotion, nên mát – xa cả móng và da xung quanh móng.
- Nên thoa lotion sau khi rửa tay bằng xà phòng vì xà phòng lấy đi lớp dầu bảo vệ tự nhiên từ móng.

ü Cắt các cạnh móng thô – Bạn nên dùng dụng cụ cắt móng để cắt đi các vết nứt trên móng hoặc cạnh móng xước nham nhở vì móng xước có thể mắc vào đồ vật và bị gãy
- Có thể dùng dũa để dũa bớt phần cạnh móng bị xước

ü Chăm sóc da quanh móng – Vùng da quanh móng giúp bảo vệ móng khỏi nhiễm trùng. Cắt hoặc đẩy da quanh móng khi chưa được làm mềm trước có thể gây hư móng, khiến móng mọc chậm hơn
- Ngâm đầu ngón tay vào một ít nước ấm để làm mềm da trước khi đẩy da.
- Mát-xa da quanh móng để duy trì tuần hoàn máu khỏe mạnh ở khu vực móng.
- Hạn chết cắt vùng da quanh móng – việc này có thể gây chảy máu và gây nhiễm trùng móng.


ü Tạo dáng móng hình tròn – Nên dũa móng dáng tròn hoặc nhọn. Vì móng dáng vuôn dễ mắc vào các bề mặt như quần áo khiến móng dễ gãy.
- Nếu thích móng dáng vuông, bạn nên làm mềm cạnh móng để hạn chết việc móng mắc vào các vật khác.



III. Hạn chế thói quen cắn móng tay

ü Làm móng – Móng được cắt, sơn ( ngay cả khi chỉ dùng sơn bóng ) cũng khiến bạn ít muốn cắn móng hơn.
- Thử làm móng ít nhất một tuần 1 lần – tỉa , dũa, đánh bóng, cũng có thể sơn 1 lớp sơn bóng lên móng.
- Bạn có thể thử dùng các loại sơn đặc biệt trị thói quen cắn móng. Những loại sơn này có vị đắng khi bạn cắn vào móng.


ü Giải tỏa stress -  Stress có thể làm tăng khả năng muốn cắn móng tay của bạn. Bạn có thể tham gia các hoạt động để giảm stress như chạy bộ, đạp xe, bơi lội hoặc đi bộ.
- Tập Yoga và Thiền cũng là một cách để giảm bớt stress.
- Tập hít thở sâu để giảm bớt căng thẳng.

ü Giữ cho bàn tay luôn bận rộn – Bằng cách giữ cho tay luôn bận rộn, bạn có thể giảm việc cắn móng. Một số hoạt động mà bên nên thử :
- Thử chơi 1 loại nhạc cụ nào đó.
- Đan len, móc len.
- Nấu nướng …


ü Gặp chuyên gia tâm lý – Nếu những cách trên không hiệu quả, bạn nên sắp xếp đến gặp chuyên gia tâm lý như nhà trị liệu xác định nguyên nhận của thói quen xấu này cùng như cách để ngừng thói quen cắn móng.