CÁCH ĐỂ NUÔI MÓNG DÀI VÀ KHỎE

Để có được móng tay dài và khỏe như mong muốn, chỉ cần chăm sóc tốt cho móng, hạn chế các thói quen xấu nhất có thể và bổ sung vitamin phù hợp cho cơ thể.

I . Ngừng Thói Quen Xấu

·        Ngừng cắn móng tay – cắn móng tay là thói quen của nhiều người , thói quen này có thể gây nhiễm trùng ở da tay hoặc miệng. Nếu da khô hoặc bong xung quanh móng, bạn nên dùng kềm thay vì dùng răng cắn.


- Có thể nhai kẹo cao su hạn chế việc cắn móng tay.
- Sơn móng cũng giảm đi việc muốn cắn móng.
- Không cắn da xung quanh móng tay. Móng có thể yếu đi do độ ẩm từ nước bọt và trở nên dễ gãy hơn .
- Gặp các chuyên gia trị liệu để giải quyết vấn đề lo lắng và buồn chán nếu thói quen cắn móng trở nên nghiêm trọng hơn

·        Hạn chế làm móng giả từ Acrylic và Gel – Việc tháo móng giả Acrylic hoặc Gel có thể khiến móng khô, giòn và khó mọc. Bạn có thể gây tổn thương cho móng nếu gỡ bỏ móng giả không đúng cách.


·        Không cạo lớp sơn móng bị tróc – Cạo sơn móng thường là mất đi lớp giường móng và làm cho móng yếu và dễ gãy hơn 


·        Không bỏ qua lớp sơn lót và sơn phủ - Bỏ qua 2 bước này có thể gây hại cho móng. Hai lớp sơn này ngăn móng bị bẩn, giúp màu sơn bám chặt vào móng, ít bị tróc hơn để hạn chế khả năng bạn cạo móng và gây thêm tổn thương cho móng.


·        Không dùng móng tay làm công cụ - Việc bóc nhãn, cạo keo hay tháo vòng móc khóa thường gây tổn thương và gãy móng. Bạn thường không nhận ra sự tổn thương vì nghĩ việc này là vô hại, nhưng nếu muốn có móng khỏe hơn, bạn nên bắt đầu chú ý đến nó. 


II . Bổ Sung Vitamin

·        Tăng cường vitamin H (biotin) . Biotin thúc đẩy sự phát triển và độ chắc khỏe của móng, da và tóc. Ngũ cốc nguyên hạt, nấm , chuối, cá hồi hoặc bơ là nguồn thực phẩm giàu biotin.


·        Ăn thực phẩm chữa axit folic : Axit folic hay vitamin B9 giúp bảo vệ sức khỏe hồng cầu và ngăn ngừa tổn thương tế bào thần kinh. Đây là vitamin tốt nhất giúp móng phát triển. Các thực phẩm giàu axit folic : Cá, thịt đỏ, phô mai hoặc các sản phẩm từ đậu nành


·        Bổ sung vitamin A : Vitamin A cũng giúp móng khỏe hơn. Khoai lang, cà rốt, bí đỏ và rau xanh rất giàu vitamin A. 


·        Tăng cường Vitamin C : Vitamin C có khả năng tăng cường sức đề kháng của cơ thể, giúp có thể phục hồi từ bên trong và thúc đẩy móng phát triển khỏe, mạnh. Những thực phẩm giàu vitamin C : cam, cải xoăn, dâu tây hoặc ớt chuông. 


III. Làm móng đúng cách

·        Chăm sóc nền móng và tạo hình móng – Nên chăm sóc nền móng đúng cách để giúp móng dài và khỏe hơn . Luôn giữ móng tay sạch sẽ, định hình cho móng và tỉa lớp biểu bì
- Dũa móng đúng cách. Dũa từ cạnh ngoài vào dũa. Tránh dũa tới dũa lui liên tục làm móng bị yếu đi.
- Chọn dáng móng phù hợp 

·        Chăm sóc lớp da quanh móng thường xuyên – Ngâm móng trong nước ấm từ 3 – 5 phút. Thoa kem và dùng tăm đẩy da chết . Rửa sạch lại móng sau khi hoàn tất. Thực hiện 2 – 3 lần 1 tuần .
- Thoa kem dưỡng ẩm để ngăn xước măng rô và gãy móng .


·        Áp dụng liệu pháp dưỡng móng chắc khỏe
- Serum dưỡng móng thường giúp móng khỏe nhanh và tốt nhất.
- Sơn bóng dưỡng móng có thể giúp móng không bị tróc . 


*Lời khuyên:
- Luôn mang theo dũa móng tay. Khi móng bị gãy, dũa móng tốt hơn là cắt móng đi.
- Dùng tinh dầu tràm trà để xoa bóp móng cũng là một cách để nuôi dưỡng móng và lớp biểu bì.
- Xoa bóp vùng da xung quanh móng 15 – 20 giây trước khi đi ngủ để cải thiện lưu thông máu quanh móng.